NFT art là gì? Các trend NFT art hot nhất hiện nay

Khác -
nft art là gì

NFT là một cụm từ xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2012, nhưng phải đến năm 2017 thì khái niệm này mới trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Trong số đó, NFT art là những sản phẩm nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem NFT art là gì và các trend NFT art đang hot nhất hiện nay nhé.

NFT Art là gì?

Chúng ta đang được sống trong một giai đoạn mà công nghệ thông tin có những sự đóng góp rất lớn đối với nhiều mặt của cuộc sống, và chủ đề mà chúng ta đang nói đến trong bài viết này – NFT art là một sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ thông tin dựa trên nền tảng Blockchain.

trends nft art
NFT là một khái niệm còn khá mới đối với nhiều người Việt Nam

Để hiểu được NFT art là gì, trước hết chúng ta cần biết được định nghĩa về NFT. NFT là viết tắt của cụm từ Non-fungible token (mã dữ liệu không thể thay thế). Hiểu một cách đơn giản thì đây là một chuỗi dữ liệu trên nền tảng blockchain và NFT art chính là tập hợp những NFT có nội dung liên quan đến hình ảnh, comic và các hoạt động nghệ thuật.

Tại sao NFT art được rất nhiều người quan tâm?

Trong thời gian gần đây, NFT art là một trong những mối quan tâm của nhiều người dùng trên toàn cầu. Sở dĩ NFT art lại hot như vậy vì những lý do sau:

  • NFT art là duy nhất: Khi mua NFT art, người sở hữu có thể chắc chắn sản phẩm mình đang sở hữu là độc nhất và không thể tồn tại sản phẩm thứ 2 giống như vậy.
  • Nội dung NFT art không thể bị can thiệp: Khi không có sự đồng ý của chủ sở hữu, các nội dung trong NFT art là không thể can thiệp. Ngay cả đơn vị phát hành NFT cũng không thể sao chép, khóa hoặc xóa NFT art nếu chưa có sự chấp thuận của chủ sở hữu NFT art đó.
  • NFT art có thể xác minh và nhận dạng dễ dàng: Khi giao dịch NFT art, việc xác minh chủ sở hữu khá dễ dàng thông qua công nghệ blockchain. Và cũng chính vì NFT không thể bị thay thế, sửa đổi nên những thông tin này sẽ tồn tại vĩnh viễn cho đến khi được thay đổi bởi các hợp đồng thông minh và sự đồng ý của chủ sở hữu.
  • Các thông tin về NFT art đều công khai, minh bạch: Tất cả các thông tin liên quan đến các NFT art đều rất rõ ràng, công khai và minh bạch nên mọi người hoàn toàn có thể tra cứu dựa vào nền tảng blockchain.

Chính vì những đặc điểm trên nên các NFT art hiện được rất nhiều người quan tâm và xem đây như một kênh đầu tư hiệu quả.

Các trend NFT art hot nhất hiện nay

Nhận thấy tiềm năng to lớn của các NFT art, nhiều đơn vị phát hành đã phân phối các sản phẩm NFT art để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Sau đây là những trend NFT art (xu hướng NFT art) đang hot nhất hiện nay:

  • NFT art của người nổi tiếng: Hiện nay có khá nhiều người nổi tiếng đã cho ra mắt các sản phẩm NFT art của chính mình và thu về số tiền khá lớn. Đơn cử có vocalist Mike Shinoda của ban nhạc Linkin Park khi tung ra album nhạc dưới dạng NFT vào năm 2021 đã thu về được hơn 11 triệu USD chỉ sau 24h mở bán.
  • NFT art liên quan đến nhân vật game, anime: Đây cũng là một trend NFT art đang được nhiều người ưa thích hiện nay và hứa hẹn sẽ cực hot trong tương lai. Những nhân vật đã từng vang bóng một thời hoặc các nhân vật hoàn toàn mới sẽ được tạo ra dưới định dạng NFT, và sở hữu được nó là điều mong muốn của hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu.
  • NFT art phân mảnh: Đây là một trend NFT tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nếu như việc sở hữu một NFT art nguyên vẹn nằm ngoài khả năng của nhiều người thì việc phân mảnh nó ra sẽ giúp người mua sở hữu được NFT với chi phí hợp lý hơn.
nft art phân mãnh
Trend NFT art phân mảnh hiện đang nhận được sự quan tâm của khá nhiều người.

POPS ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên tại Việt Nam: DinoPOPS

POPS (Viết tắt của POPS WORLDWIDE) là công ty giải trí số hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á và có mặt rộng khắp trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay như YouTube, Google Play, website,… Với hơn 500 triệu người theo dõi, POPS đem đến cho khán giả của mình những nội dung giải trí số hấp dẫn và phù hợp với người xem ở nhiều độ tuổi.

nft art pops
DinoPOPS là bộ sưu tập NFT đầu tiên của POPS ra mắt tại Việt Nam.

Luôn luôn cập nhật những xu hướng hot nhất của thời đại, POPS không đứng ngoài trong việc phát hành các NFT art đến với khách hàng khắp toàn cầu. Vào tháng 12 năm 2021, POPS Thái Lan đã cho ra mắt bộ sưu tập NFT LGBTQ+ tập trung vào anime và LGBTQ. Ngay trong đợt mở bán đầu tiên, 161 trong tổng số 200 NFTs đã được giao dịch thành công, đạt tỉ lệ 80,5%.

Tiếp nối thành công đó, POPS đã cho ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên tại thị trường Việt Nam với tên gọi DinoPOPS. Bộ sưu tập này xoay quanh T-Rex, chú khủng long được nhiều khán giả yêu thích trong tác phẩm Anh trai tôi là Khủng Long do POPS comic studio sản xuất. 

dinopops collection
DinoPOPS là bộ sưu tập NFT art xoay quanh Chú khủng long T-Rex.

Bộ sưu tập NFT DinoPOPS gồm hơn 5000 phiên bản chú khủng long T-Rex với những biểu cảm phong phú hứa hẹn sẽ là NFT art rất hot trong thời gian tới đây. Và theo như chia sẻ của bà Esther Nguyễn – Founder & CEO của POPS thì đây chỉ là bước khởi đầu để mở đường cho các nghệ sĩ đối tác của POPS bước vào giai đoạn tiếp theo của Web 3.0 và metaverse.