Ben Tennyson Wiki: Những Thông Tin Bạn Cần Biết

Phim -
ben tennyson

Là nhân vật chính của loạt phim hoạt hình Ben 10 nổi tiếng, Ben Tennyson được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích và mong muốn được sở hữu sức mạnh giống cậu. Hãy cùng POPS khám phá những thông tin thú vị về nhân vật này nhé!

Ngoại hình

Ngoại hình của Ben đã thay đổi trong suốt bộ truyện từ một cậu bé mười tuổi đến một cậu thanh niên mười sáu tuổi. Tuy nhiên, qua thời gian, Ben vẫn giữ một số đặc điểm đặc trưng của mình như mái tóc nâu bồng bềnh, đôi mắt xanh lục, nước da trắng. Ben có vóc dáng khá gầy dù so với các bạn đồng trang lứa.

Trong loạt phim gốc và đoạn hồi tưởng Omniverse, trang phục thường ngày của Ben bao gồm áo sơ mi trắng sọc đen với tay ngắn, quần màu xanh lá cây quân đội có túi hai bên với thắt lưng đen ẩn dưới áo sơ mi và giày thể thao đen trắng có sọc đen. Ben đeo Omnitrix nguyên mẫu trên cổ tay trái của mình.

Trong Alien Force và Ultimate Alien, Ben mặc áo sơ mi đen, quần jean xanh và áo khoác màu xanh lá cây có sọc trắng ở tay trái và số 10 ở bên phải, tất trắng và giày kiểu Converse đen trắng. Ben đeo Omnitrix được hiệu chỉnh lại trong Alien Force và Ultimatrix trong Ultimate Alien trên cổ tay trái của mình.

siêu nhân ben tennyson
Ngoại hình cậu bé Ben Tennyson trong loạt phim gốc

Tính cách Ben Tennyson 

Ban đầu, Ben Tennyson ra mắt khán giả với những tính cách đặc trưng của một đứa trẻ như: trẻ con, ích kỷ và non nớt, thích được chú ý. Hành vi tìm kiếm sự chú ý của Ben thường khiến cậu bị người khác trêu chọc. Dù vậy, bên cạnh những điểm chưa trưởng thành, Ben lại rất dũng cảm, cậu tốt bụng và luôn quan tâm mọi người, sẵn sàng giúp đỡ người khác bất cứ lúc nào. Cậu cũng hay cố gắng dùng sự hài hước của mình để vượt qua nỗi sợ.

Sau nhiều mùa phim, Ben đã thể hiện với khán giả những mặt trưởng thành hơn như kỹ năng lãnh đạo tốt, khả năng thích ứng với nhiều tình huống. Cậu cũng đã dần trở nên nghiêm túc và có trách nhiệm hơn khi nhận được các yêu cầu trợ giúp. Tuy nhiên, vì quá tốt bụng nên đôi khi Ben đã có những hành động chống lại lý trí, chẳng hạn như giúp đỡ kẻ thù của mình nếu họ đang trong tình cảnh khó khăn (ví dụ điểm hình là Vilgax). 

Ben Tennyson cũng đã được Giáo sư Paradox ca ngợi bản chất tốt đẹp của mình, và bày tỏ niềm tin về việc cậu sẽ đưa ra những lựa chọn đúng đắn vào đúng thời điểm nhờ tính cách ấy. Ngoài ra, Ben còn nổi tiếng với sự kiện trì, cậu sẽ không để bất cứ ai ngăn cản việc mình cần làm, nhất là khi gia đình, bạn bè của cậu đang gặp nguy hiểm. 

ben tennyson wiki
Ben luôn dũng cảm và sẵn sàng chiến đấu chống lại cái ác

Tuy nhiên, khi Ben không cứu được ai đó, hoặc nếu ai đó bị thương vì những thất bại của mình, cậu sẽ trở nên tức giận và bạo lực hơn nhiều. Ví dụ đáng chú ý nhất trong những trường hợp này là khi Ben bại trận và thấy Kevin sẵn sàng đột biến để ngăn chặn Aggregor, Ben đã định giết Kevin, thậm chí đánh nhau với Gwen khi cô từ chối giúp mình. Cậu cũng đe dọa sẽ truy lùng và tiêu diệt Forever Knights sau khi khiến Driscoll hứa sẽ ngừng săn lùng người ngoài hành tinh.

Điểm mạnh

Sức mạnh thể chất

Ben đã được huấn luyện chiến đấu tay đôi bởi Gwen và Max đai đen. Qua nhiều năm chiến đấu với người ngoài hành tinh, Ben Tennyson sở hữu kinh nghiệm thực chiến vô cùng dày dạn. 

Với vóc dáng mảnh khảnh, Ben khá nhanh nhẹn và có khả năng nhào lộn vô cùng tốt. Cậu có thể dễ dàng né tránh những cú sút từ các vụ nổ của Manny trước khi tước đi vũ khí của anh ta khi ở dạng người. 

Khả năng chiến đấu và sức mạnh thể chất của Ben cũng đã được Max công nhận khi ám chỉ rằng cậu là một chiến binh có kỹ năng cao ngay cả khi ở hình dạng con người chưa biến hình. 

Sức mạnh trí tuệ

Dù vẫn còn trẻ và có thành tích học tập không mấy ấn tượng với điểm số khá trung bình nhưng sự thông minh của Ben là không thể bàn cãi. Gwen thậm chí còn tuyên bố rằng cậu thực sự không phát huy hết tiềm năng của mình ở trường. Bên cạnh thời gian chiến đấu bận rộng với người ngoài hành tinh, Ben vẫn có thể duy trì điểm trung bình B + trong các môn học khó nhất là Vật lý và Hóa học.

Ben Tennyson còn có một trí nhớ cực kỳ nhạy bén, cậu hoàn toàn có khả năng nhớ và viết ra các ký hiệu giống chữ rune thần bí để vào thế giới liên chiều của Legerdomain chỉ bằng một cái liếc mắt từ xa. 

Ngoài ra, cậu cũng có thể nhanh chóng học cách sử dụng khéo léo các công cụ và vũ khí trong tay khi ở dạng người hoặc người ngoài hành tinh.

Điểm yếu

Bất cứ khi nào Omnitrix hết hiệu lực, Ben sẽ bị mất hết sức mạnh cho đến khi cậu chuyển sang một hình dạng người ngoài hành tinh mới. Ngoài việc đạt được sức mạnh và điểm mạnh của người ngoài hành tinh đã chọn, cậu cũng đồng thời sở hữu điểm yếu của nó.

ben tennyson biến hình
Một hình dạng người ngoài hành tinh của Ben

Mỗi khi nào Ben Tennyson mở ra một hình dạng người ngoài hành tinh mới trong các dạng biến hình của Omnitrix, cậu sẽ gặp bất lợi khi không biết khả năng và điểm yếu của nó, vì vậy, lúc nào cậu cũng cần một thời gian để làm chủ hoàn toàn tiềm năng của một dạng người ngoài hành tinh.

Đôi khi, hành vi sinh học tự nhiên của một số người ngoài hành tinh có thể thay thế hành vi của Ben, chẳng hạn như giai đoạn sinh sản của Big Chill hoặc quá trình nở hoa của Swampfire. Bất kỳ căn bệnh nào mà Ben đang trải qua trong hình dạng con người cũng sẽ ảnh hưởng đến hình dạng người ngoài hành tinh của cậu.

Dù Ben đã trưởng thành đáng kể kể từ khi nhận được Omnitrix, cậu vẫn còn là một thiếu niên dễ bốc đồng và hay bị sự liều lĩnh chi phối. Sự thiếu kiên nhẫn của cậu cũng đã khiến cậu gặp nhiều rắc rối như khi bị mắc kẹt  trong Summo Slammers Smackdown do không đọc được hướng dẫn.

Mặc dù có kinh nghiệm sử dụng Omnitrices và Ultimatrix, Ben vẫn không hiểu hết mọi chức năng của chúng. Do bản tính tò mò và thiếu kiên nhẫn, nhiều lúc cậu đã vô tình mở khóa các chức năng mới như Master Control và bộ ngẫu nhiên, đôi khi có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Ben Tennyson và các mối quan hệ

Gia đình

Gwen Tennyson

Ben Tennyson và Gwen Tennyson có một trong những mối quan hệ thân thiết nhất trong loạt phim. Trong suốt loạt phim gốc, Ben và Gwen hầu như luôn trêu chọc, chế giễu nhau, hoặc đánh nhau. Tuy nhiên, trong sâu thẳm, cả hai luôn thực sự quan tâm đến nhau.

ben và gwen
Dù hay tranh cãi như “chó với mèo” nhưng cả hai vẫn là chị em thân thiết

Max Tennyson

Trong loạt phim gốc, mối quan hệ của Ben và Max dường như là tình cha con. Khi Max bị thương nặng trong The Alliance, Ben đã dốc toàn lực đối phó với Four Arms và phá hủy các máy bay không người lái của Vilgax vì chúng là chất xúc tác cho vết thương của ông nội. Mối quan hệ của cậu với ông nội không thay đổi nhiều trong Alien Force, Ultimate Alien và Omniverse.

Carl và Sandra Tennyson

Ben đã nói rằng mình yêu và quan tâm đến bố và mẹ của mình, họ là những bậc cha mẹ tốt và đã nuôi dạy cậu đủ tốt để trở thành người như ngày hôm nay.

Lucy Mann

Ben và Lucy khá thân với nhau trong cả loạt phim gốc và Omniverse, cậu cũng đã thể hiện sự thích đồng hành cùng cô nhưng vẫn có một chú lo lắng khi khiêu vũ với cô ấy trong Big Fat Alien Wedding. 

>> Xem thêm: Danh sách đầy đủ các nhân vật trong Ben 10

Bạn bè

Kevin Levin

Trong loạt phim gốc, Ben gặp Kevin khi đang vật lộn với một trò chơi. Kevin xuất hiện và sử dụng sức mạnh của mình để trao cho Ben một số token. Bất chấp lời cảnh báo từ Gwen, Ben đã bỏ chạy cùng Kevin. Sau khi suýt bị cảnh sát bắt vì cố gắng chơi trò chơi điện tử Sumo Slammers trước khi trò chơi này xuất hiện, cả hai đã thành lập “quan hệ đối tác” và tiến hành cướp một chuyến tàu chở đầy tiền. Ben phát hiện ra rằng đoàn tàu có người trong đó và quyết định ngăn chặn Kevin giết những sinh mạng vô tội, gây ra một cuộc chiến giữa Heatblast và một Kevin bị đột biến Pyronite.

ben tennyson và kevin
Kevin là người đồng hành đầu tiên của Ben Tennyson

Ben dừng thành công vụ va chạm của đoàn tàu, nhưng Kevin trốn thoát và trở thành một nhân vật phản diện. Trong suốt phần còn lại của loạt phim, Kevin liên tục hành hạ bộ ba và cố gắng giết Ben mỗi tuần như Ben đã nói trong Perplexahedron. Anh ta thậm chí còn hợp tác với Vilgax để hạ gục Ben. Tuy nhiên, bất chấp tất cả, Ben luôn thầm tiếc cho những gì đã xảy ra với Kevin. 

Rook Blonko

Ben và Rook gặp nhau lần đầu trong The More Things Change: phần 1, sau khi Max Tennyson chỉ định Rook làm đối tác mới của Ben kể từ khi Gwen và Kevin chuyển đi. Lúc đầu, Ben không thích có một đối tác mới vì cậu muốn trở thành một siêu anh hùng solo. Nhưng, sau khi Rook giúp Ben bắt Psyphon và mua Chili Fries cho Ben, cậu đã chấp nhận Rook làm đối tác của mình.

Qua thời gian làm việc chung, cả hai trở thành bạn thân của nhau. Trong T.G.I.S., Ben đề cập rằng Rook là đối tác tốt nhất của mình sau Kevin và Gwen. 

Những sự thật thú vị về Ben Tennyson

  • Ben có thể nói tiếng Tây Ban Nha và các ngôn ngữ khác với Omnitrix. 
  • Ben có sở trường biến điểm yếu của mình thành điểm mạnh. 
  • Nhờ khả năng trượt tuyết và Ben có thể chiến đấu mượt mà trên ván trượt mà không cần qua lớp đào tạo chuyên sâu nào. 
  • Ben rất giỏi lái xe, điều này đã được thể hiện qua trò chơi đua xe điện tử yêu thích của cậu.
  • Ben có thể chơi guitar và sáng tác nhạc
  • Ben bị dị ứng với đậu phộng. 
  • Cậu mắc chứng sợ coulrophobia (tức là sợ những chú hề), nguyên nhân gián tiếp do Max.
  • Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của Ben là chim công. 
  • Ben không miễn nhiễm với Corrodium và sẽ bị đột biến khi tiếp xúc với khoáng chất này trừ khi đeo bảo vệ đặc biệt hoặc biến thành người ngoài hành tinh.
  • Mắt trái của Ben co giật bất cứ khi nào cậu nói dối, nhưng chỉ có Kevin là nhận ra điều này. 
  • Môn học kém nhất của Ben là Vật lý, tiếp theo là Hóa học.
  • Ben có thể bị đau do điện, chẳng hạn như cảm giác đau do người Nosedeenian tạo ra. 

Trên đây là những điểm mà bạn cần biết về Ben Tennyson khi theo dõi series Ben 10. Từ một cậu bé 10 tuổi bình thường, cuộc đời của Ben đã chuyển sang trang mới khi cậu tìm thấy Ominitrix. Qua những cuộc phiêu lưu, cậu bé vụng về đầu phim đã dần trưởng thành và trở thành một anh hùng thực sự trong mắt khán giả. Series phim hoạt hình Ben 10 vẫn đang được phát sóng những tập mới nhất tại POPS. Truy cập POPS để xem phim ngay!