Web Drama là gì? Danh sách các bộ web drama Việt Nam hay nhất

Phim -
web drama là gì

Web drama đang dần phát triển và trở thành một trong những trào lưu phim ảnh hot nhất trong những năm gần đây. Vậy bạn đã biết được khái niệm web drama là gì chưa? Web drama có những nội dung nào hấp dẫn? Hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé!

1. Web drama là gì?

Dù đã nghe và xem nhiều web drama nhưng có lẽ không phải ai cũng hiểu rõ định nghĩa Web drama là gì. Web drama là dạng phim điện ảnh được phát sóng trực tiếp trên mạng mà không cần đến truyền hình truyền thống. Hiện nay, người dùng có xu hướng chuyển sang giải trí trực tuyến trên mạng internet vì tính tiện lợi và đa dạng. Việc ra đời web drama chính là kết quả của xu hướng này.

Chương trình chiếu mạng – (Web drama) cũng được đầu tư bài bản giống như các bộ phim truyện hình với hình ảnh, âm thanh chất lượng cùng cốt truyện rõ ràng, logic. Web drama có thể đăng lên mạng internet khi được sự chấp thuận từ cơ quan có bản quyền. Các nhà sản xuất có thể thu lợi nhuận từ lượt view và quảng cáo.

2. Lí do web drama trở thành trào lưu như hiện nay là gì?

Đầu tiên, có thể thấy rằng, các web drama trở thành trào lưu là nhờ sự lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. Chỉ cần lướt Youtube một lúc là bạn sẽ thấy rất nhiều web drama được gợi ý với lượng view lên đến hàng triệu. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng không ngừng quảng bá các web drama trên Facebook, Instagram,… với các trích đoạn vui nhộn, thu hút người xem, đặc biệt là giới trẻ.

Mặt khác, các nhà sản xuất không muốn cắt xén thời gian của những tập web drama để phù hợp với lịch chiếu trên đài truyền hình. Quá trình làm thủ tục mua bán tác phẩm với đài truyền hình cũng phức tạp và tốn thời gian hơn so với khi đăng trực tiếp lên mạng internet. 

3. Các bộ web drama hot nhất hiện nay

Bánh Bèo Hữu Dụng

  • Năm phát hành: 2020
  • Thời lượng: 42 phút/tập (10 tập)
  • Thể loại: Hành Động, Tình Cảm, Hài Hước
  • Đạo diễn: Nguyễn Nguyên Hoàng
  • Diễn viên: Trác Thúy Miêu, Thanh Hoa, Lê Chi Na
  • Nhạc phim nổi bật: Bánh bèo “Đông Lào” – OSAD

Bánh Bèo Hữu Dụng là một trong những web drama nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay. Bánh Bèo Hữu Dụng được đánh giá cao với nội dung độc đáo, mới lạ cùng dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng. Bộ phim về 3 cô nàng Phương Anh, Mai Chi và Út Hoa. Cả 3 người đều có xuất thân khác nhau, tính cách khác nhau. Tuy nhiên, 3 cô nàng lại đều có mục tiêu diệt trừ kẻ xấu, bảo vệ chính nghĩa cùng với tính tình trượng nghĩa, võ giỏi,… cả 3 nhanh chóng kết thân và lập ra nhóm bánh bèo.

web drama bánh bèo vô dụng
Web drama Bánh Bèo Hữu Dụng

Bộ phim đưa khán giả theo cuộc hành trình phá án của nhóm bánh bèo đầy thú vị, hài hước nhưng cũng không kém phần hồi hộp và gay cấn. Đặc biệt, cùng với sự trợ giúp của Phan Khánh (soái ca cảnh sát) và Zent (cao thủ máy tính), bức màn về một tổ chức xã hội đen dần dần được hé mở. Bánh Bèo Hữu Dụng hứa hẹn sẽ đem lại những giờ phút giải trí, thư giãn trọn vẹn cho khán giả. Đón xem trọn bộ Bánh Bèo Hữu Dụng được phát sóng độc quyền trên ứng dụng POPS.

=> Xem thêm: Top 13 những bộ phim hài hay nhất Việt Nam

Thư Viện Ký Ức

  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 20 phút/tập (26 tập)
  • Thể loại: Tình Cảm, Lãng Mạn
  • Đạo diễn: Võ Thanh Hòa, Minh Móm
  • Diễn viên: Quang Bảo, Mai Bảo Ngọc, Nam Cody (Uni5), Khánh Linh, Bảo An, Huỳnh Thy, Quỳnh Mai, Jason, Song Dương…

Thư Viện Ký Ức là một series ngôn tình nổi tiếng và được bàn luận nhiều bởi giới trẻ trên các diễn đàn hiện nay. Thư Viện Ký Ức là web drama bao gồm những tập phim ngắn được dựng từ những câu chuyện tình yêu thực tế mà khán giả gửi về chương trình. Mỗi tập phim mang đến cho khán giả những tình huống khó ngờ.

Từ những câu chuyện tình yêu cảm động, lãng mạn cho đến những câu chuyện vụ lợi, những con người mất lý trí, mù quáng trong tình yêu. Khi xem Thư Viện Ký Ức, chúng ta dường như lại thấy mình ở đâu đó trong mỗi nhân vật. Một ký ức về tình yêu đã từng trong sáng, đẹp đẽ nhưng cũng không tránh khỏi những đau khổ và chia xa. 

web drama thư viện ký ức
Thư Viện Ký Ức – Web drama ngôn tình không thể bỏ qua

Hãy để “Thư Viện Ký Ức” tái hiện lại chuyện tình chưa bao giờ bộc bạch của các bạn bằng khung hình, bằng âm thanh, bằng lời thoại và bằng những xúc cảm chân thật nhất. Cùng với đó là sự dẫn dắt duyên dáng, khéo léo đến từ 2 host là MC Quang Bảo và Mai Bảo Ngọc hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những góc nhìn vừa quen vừa lạ về tình yêu. Theo dõi trọn bộ được phát sóng độc quyền tại POPS.

Phượng Khấu

Phượng Khấu là một trong những web drama đầu tiên ở Việt Nam thành công với thể loại lịch sử. Phượng Khấu được đầu tư khủng với cốt truyện thu hút, dàn diễn viên gạo cội cùng những thước phim cổ trang được đầu tư kỹ lưỡng. 

Cũng vì vậy mà bà bị cuốn vào cuộc chiến hậu cung với những âm mưu đen tối nhằm hủy hoại cuộc đời của bà. Đỉnh điểm nhất là cái chết đầy sự sắp đặt của cô con gái Uyển Ý. Phạm Hiệu Nguyệt nhận ra rằng mình phải đứng lên và học cách bảo vệ mình. Cái kết nào sẽ dành cho Phạm Hiệu Nguyệt? Đón xem trọn bộ Phượng Khấu được phát sóng độc quyền trên ứng dụng POPS App.

web drama hay phượng khấu
Web drama nổi tiếng Phượng Khấu

Phượng Khấu khai thác đề tài cung đấu với nhân vật chính là bà Phạm Hiệu Nguyệt. Bà là người con gái tài sắc vẹn toàn, tính tình lương thiện. Những rắc rối, khó khăn trong cuộc đời của bà bắt đầu từ khi bà trở thành phủ thiếp của Hoàng tử Miêu Tông. Chính khí chất hơn người của Phạm Hiệu Nguyệt đã khiến Hoàng tử Miêu Tông thêm phần ái mộ và yêu thương.

Chị Nè He

  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 20 phút/tập (11 tập)
  • Thể loại: Hài Hước
  • Đạo diễn: Hải Triều
  • Diễn viên: Hải Triều, Nguyên Thảo, Ngọc Phước

Chị Nè He là series hài tình huống định dạng dọc (Vertical Sitcom) đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của danh hài Hải Triều. Chị Nè He xoay quanh câu chuyện thường nhật của Chị Nè He và 2 cô em gái trời đánh do Ngọc Phước và Nguyên Thảo thủ vai. 

web drama chị nè he
Series hài Chị Nè Hè – Hải Triểu

Chị Nè He hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút giải trí thư giãn vui nhộn và thoải mái nhất. Hiện nay, Chị Nè He đang được phát sóng độc quyền trên POPS App. Tải ngay để theo dõi trọn bộ web drama Chị Nè He với chất lượng tốt nhất.

Tháng Năm Dữ Dội

  • Năm phát hành: 2020
  • Thời lượng: 40 phút/tập (14 tập)
  • Thể loại: Tâm Lý, Tình Cảm, Gia đình
  • Đạo diễn: Lê Quang Hưng
  • Diễn viên: Phan Thắng, Lương Thanh, Ngọc Huyền, Hoàng Jacob, Trịnh Khánh Linh, NSUT Trung Anh, NSND Trần Đức…
  • Nhạc phim nổi bật: Anh sẽ ở lại – Tăng Phúc

Tháng Năm Dữ Dội là bộ web drama phản ánh thực tế cuộc sống của giới trẻ Việt Nam trong thời đại hiện nay. Tháng Năm Dữ Dội xoay quanh cuộc sống mưu sinh của nhóm bạn trẻ Đông, An, Liên và Hoàng Anh cùng hành trình tìm kiếm tình yêu và tìm lại người thân của họ.

web drama tháng năm dữ dội
Phim chiếu mạng Tháng năm dữ dội

Trong những năm tháng ấy có những vấp ngã, có những sai lầm, có những thử thách,…Nhưng sự cuồng nhiệt của tuổi trẻ, những hoài bão vẫn luôn được ấp ủ đã luôn là động lực để họ sống hết mình, mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách. Liệu 4 người trẻ có tìm được bến bờ cho riêng mình? Ai sẽ là người sa ngã trước bão giông? Đón xem trọn bộ Tháng Năm Dữ Dội trên POPS – Ứng dụng xem phim, giải trí hàng đầu Việt Nam.

Kẻ Săn Tin

  • Năm phát hành: 2020
  • Thời lượng: 40 phút/tập (6 tập)
  • Thể loại:
  • Đạo diễn: Dương Hoàng Vinh
  • Diễn viên: Minh Hằng, Trấn Thành, Đông Nhi, Jun Phạm, Lan Ngọc, Khả Ngân, Minh Dự…

Kẻ Săn Tin là màn “lấn sân” sang web drama của gương mặt ca sĩ – diễn viên nổi tiếng Minh Hằng. Kẻ Săn Tin theo chân cô phóng viên đa tài Trần Khánh Hạ (Minh Hằng). Cô chịu trách nhiệm cho chuyên mục đời sống gia đình với nhiệm vụ chính là theo dõi những ông trùm lớn để bắt thóp những màn drama ngoại tình. Khánh Hạ đam mê công việc của mình, cùng với tính tình lăn xả “tới bến” đã khiến cô không ít lần phải gặp những tình huống “dở khóc, dở cười”.

web drama kẻ săn tin
Kẻ Săn Tin – Bộ phim webdrama đầu tay của Minh Hằng

Chính nhờ những phi vụ ngoại tình thu hút sự quan tâm của bạn đọc mà Khánh Hạ đã được mời đến tòa soạn The Mix với mức lương cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, tòa soạn này chỉ có đúng một nhân viên là sếp tổng có phần mờ ám. 

Ghe Bẹo Ghẹo Ai

Ghe Bẹo Ghẹo Ai là sản phẩm của Võ Đăng Khoa – một trong những “ông trùm” tiên phong cho trào lưu web drama tại Việt Nam. Ghe Bẹo Ghẹo Ai khai thác chủ đề cuộc sống thực tế của cộng đồng LGBT tại Việt Nam. Xen lẫn những giây phút hài hước, vui nhộn là tâm tư của những con người đồng giới khi phải sống cùng sự phán xét của xã hội. 

web drama ghe bẹo ghẹo ai
Ghe Bẹo Ghẹo Ai

Bên cạnh đó, Ghe Bẹo Ghẹo Ai sẽ mang người xem đến với vùng đất miền Tây sông nước bình yên, gần gũi, dung dị và chân tình nhất. Hiện nay, Ghe Bẹo Ghẹo Ai đang là siêu phẩm LGBT được giới trẻ đón nhận động đảo và tích cực. 

Ai Chết Giơ Tay

Ai Chết Giơ Tay là siêu phẩm đánh dấu sự trở lại của diễn viên hài nổi tiếng trong làng web drama – Huỳnh Lập. Trong lần ra mắt này, Huỳnh Lập đã mang đến một “món ăn tinh thần” mới lạ cho khán giả khi lựa chọn thể loại tâm linh cho Ai Chết Giơ Tay. Bộ phim mang đến những cái nhìn rõ nét hơn về thế giới tâm linh, lý giải những hiện tượng phi khoa học xung quanh chúng ta. Bên cạnh đó, bộ phim cũng được đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh và kỹ xảo với chi phí lên đến gần 4 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ mang đến những thước phim “thần bí” chân thực và sắc nét nhất.

web drama ai chết giơ tay
Ai Chết Giơ Tay

Ai Chết Giơ Tay xoay quanh câu chuyện của 3 vị pháp sư “gà mờ”  Tinh Lâm, Thụy Du và Liên Thanh. Mỗi tập phim là một cuộc hành trình đầy thú vị mà cũng không kém phần hiểm nguy của 3 vị pháp sư. Họ có nhiệm vụ hóa giải những oan ức, những lo âu của các vong hồn để tiễn chúng về cửu tuyền và mang lại cuộc sống bình yên cho người ở dương thế.

Bố Già

Bố Già là một câu chuyện cảm động, giàu tính nhân văn xoay quanh cuộc sống thường ngày của một gia đình nghèo. Trấn Thành – người cha phải bôn ba ngược xuôi với nghề chạy xe ôm, dù cuộc sống có phần cực khó, nhưng anh vẫn luôn dành tình yêu thương và sự chu toàn cho gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, tính tình cộc cằn, bảo thủ khiến anh không ít lần phải chịu giày vò bởi những cuộc cãi vã giữa mình và gia đình. Những khoảng cách cứ dần xa hơn khi 2 đứa con ngày một lớn khiến anh không còn có thể hiểu nổi chúng.

web drama hay bố già
Bố Già – Trấn Thành

Bố Già hứa hẹn sẽ đem đến những thước phim gia đình Việt Nam đầy chân thực nhất. Ở đó có sự gia trưởng của những người làm cha mẹ đi cùng với bản tính ngang ngược của những đứa con vừa bắt đầu tuổi trưởng thành. Song hành với đó, web drama Bố Già gửi đến cho người xem một thông điệp đầy cảm động về tình yêu thương gia đình, dù ngược xuôi thế nào, những mái nhà luôn là bến bờ hạnh phúc, bình yên nhất mà chúng ta có thể trở về bất kỳ lúc nào.

Web drama – Làn sóng mới cho điện ảnh Việt. Nếu bạn cũng ưa thích những series web drama, hãy tải ngay POPS App để được theo dõi những bộ web drama đình đám nhất hiện nay nhé!