Top 13 truyện teen hay nhất được nhiều bạn trẻ say mê

Truyện -
Tổng hợp top truyện teen hay nhất

Bạn đang tìm kiếm một tác phẩm truyện hay phù hợp với lứa tuổi? Bạn muốn đọc sách thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng? Vậy thì còn gì thích hợp hơn việc thưởng thức một cuốn truyện thú vị, hợp gu. Top truyện teen hay nhất sau đây sẽ bật mí 13 truyện đáp ứng mọi yêu cầu mà bạn mong muốn. Cùng đón xem nhé!

1. Lạc Trôi – Top truyện teen hay nhất

  • Tác giả: Nguyễn Huỳnh Bảo Châu
  • Thể loại: Cổ trang, phiêu lưu
  • Vote: 4.7/5.0
top truyện teen hay nhất
Có bạn teen nào là fan của Sếp không nè?

Trong cuộc đời này, người ta có thể thanh cao vọng trọng như châu báu, cũng có thể vô danh tiểu tốt như cỏ cây. Trần Đăng Sơn dù được sinh ra tại nhà của bậc quân vương, vậy mà vẫn không được người đời cho vào mắt.

Chi bằng, hắn cứ giấu đi trí thông minh, lặng lẽ nhịn nhục để cuộc sống an yên. Vậy mà cái gọi là tranh đấu chốn hoàng quyền hắn vẫn chẳng thể tránh. Thôi thì, dù sao cũng tay trắng mà tới, đâu cần nể sợ mà e dè rút lui?

>> Xem ngay: https://pops.vn/comics/lac-troi-5fed8b5558a9ae4b5c2df89e 

2. Nhật Ký Sống Sót Của Nữ Phụ Phản Diện

  • Tác giả: Vân MC
  • Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, huyền huyễn
  • Vote: 4.8/5.0
top truyện teen
Truyện teen được đọc nhiều nhất tại POPS

Trong top truyện teen hay nhất mọi thời đại, Nhật Ký Sống Sót Của Nữ Phụ Phản Diện là tác phẩm được nhiều bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Vốn chuyên giữ vai phụ phản diện trong các bộ phim ngôn tình, nữ diễn viên Nguyệt bằng một cách nào đó, lại xuyên không vào chính kịch bản phim mới nhất của mình. Nếu mọi chuyện tiếp diễn như kịch bản, nhân vật này sẽ bị thiêu chết dưới tay nam chính khi bước sang tuổi 20.

Một cô gái bản lĩnh như cô, làm sao chịu để kịch bản an bài? Nguyệt lập ra kế hoạch lấy lòng nam chính, khiến anh không còn động cơ để ra tay. Trớ trêu thay, việc tự ý đổi kịch bản đã biến cô từ nữ phụ phản diện trở thành người có được trái tim nam chính. Toàn bộ cốt truyện vì thế mà xáo trộn. Làm cách nào để Nguyệt có thể quay trở về nơi bắt đầu, khi mà mọi thứ cô càng cố cứu vãn lại càng đi quá xa?

>> Đọc truyện tại đây: https://pops.vn/comics/nhat-ki-song-sot-cua-nu-phu-phan-dien-5eb50e28aa63450033ea5ac9

3. Xu Xu Đừng Khóc

  • Tác giả: Hồng Sakura
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, thanh mai trúc mã
  • Vote: 4.1/5.0
top truyện teen hay
Top truyện teen hay không thể quên “Xu Xu đừng khóc”

Câu chuyện xoay quanh Trường Xuân – một cô gái đầy mơ mộng với nickname đáng yêu: Xu Xu và ba chàng trai có mối quan tâm đặc biệt đến cô: Đường (Đu Đu), Long (Lo Lo), Lãm (La La). Cả ba đều là bạn tốt của cô, giỏi giang phong độ, người thì luôn theo sát làm vệ sĩ cho Xu Xu từ tấm bé; người hơi cộc tính mà tốt bụng; người lại dịu dàng, điềm tĩnh. 

Xu Xu đón nhận cùng lúc tình cảm ngày một lớn của ba cậu bạn thân. Những rung động đầu đời, bối rối giữa tình bạn và tình yêu khiến cô không thể đưa ra lựa chọn. Liệu ai mới là người thực sự làm cô rung động? Là Đu Đu, Lo Lo hay La La mới là chân ái dành cho Xu Xu? Hãy cùng theo dõi tác phẩm nằm trong top truyện teen này để biết cái kết nhé!

4. Biệt Thự Hoàng Tử

  • Tác giả: Chirikamo
  • Thể loại: Ngôn tình, thanh xuân vườn trường, lãng mạn, hài hước
  • Vote: 3.9/5.0
top truyen teen hay
Truyện ngọt ngào, dễ thương phù hợp cho các bạn teen

Bộ truyện này luôn nằm trong top truyện teen hay nhất, bởi nó mộc mạc, gần gũi lại vô cùng hài hước. Cốt truyện xoay quanh cô gái nhỏ Thoại My, bỗng nhiên được ở trong ngôi biệt thự toàn các chàng “hoàng tử” đẹp hơn hoa. Họ học chung trường với cô, là hot boy được bao nàng săn đón.

Thiên Vũ, Nhất Bảo và Minh Hoàng cũng chẳng vui vẻ gì khi phải ở cùng Thoại My. 4 người trong 1 căn nhà không ngừng đấu đá, chọc phá qua lại. Dần dần, cả 3 chàng trai đều nảy sinh tình cảm đặc biệt dành cho cô bé đáng yêu này. Đứng trước sự lựa chọn khó khăn, Thoại My sẽ trao trái tim mình cho ai?

5. Osin Nổi Loạn

  • Tác giả: Suly
  • Thể loại: Ngôn tình, hài hước, thanh xuân vườn trường
  • Vote: 3.8/5.0
top truyen teen hay nhat
Cốt truyện đơn giản dễ hiểu nhưng cực kì đáng đọc dành cho teen

Với xuất thân từ gia đình bình dân, sự hiện diện của Kim Anh trong ngôi trường toàn tiểu thư công tử khiến cho nhiều người không vừa mắt. Bộ ba hot boy Thế Du, Lập Hàn và Thanh Tuấn dựa vào thế lực của mình ra sức bắt nạt Kim Anh, làm cô bị nhiều bạn học khác thường xuyên trêu chọc. 

Vốn là cô nàng tinh nghịch, Kim Anh chẳng dễ dàng đầu hàng mà sẵn sàng đáp lại những màn chọc phá của họ. Cùng với sự giúp đỡ của bạn thân, Kim Anh bản lĩnh chinh phục ngược lại các anh chàng nổi tiếng từng chọc ghẹo cô. Từng cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật được tác giả truyền tải rất tự nhiên; giúp bạn đọc như hòa mình vào thế giới của “Osin nổi loạn”.

>> Hãy đón đọc thêm: Top 20 truyện ngôn tình hay nhất nên đọc một lần trong đời 

6. Shock Tình

  • Tác giả: Kawi
  • Thể loại: Ngôn tình, học đường, lãng mạn
  • Vote: 4.2/5.0
truyện teen kinh điển
Một trong các truyện teen được nhiều độc giả yêu thích

Câu chuyện thanh xuân vườn trường này có cốt truyện không quá mới lạ, tuy nhiên vẫn tạo được hứng thú cho người xem bởi tình tiết sáng tạo, văn phong cuốn hút. Tác giả đã khéo léo kết hợp yếu tố trinh thám vào cuộc sống tình cảm hàng ngày của các nhân vật, tạo nên một thế giới năng động, dạt dào cảm xúc của những thanh niên trẻ tuổi.

Trong hành trình đi điều tra ra chân tướng sự việc, từng nhân vật có cơ hội bộc lộ tính cách, suy nghĩ lẫn phát triển tình cảm với nhau. Câu chuyện nhờ vậy mà vừa kịch tính lại vừa lãng mạn. Bạn sẽ hồi hộp theo từng nhịp văn của tác phẩm. Một trong những top truyện teen rất đáng đọc!

7. Tôi Không Phải Là Công Chúa

  • Tác giả: Kawi
  • Thể loại: Ngôn tình học đường, lãng mạn, thanh xuân vườn trường
  • Vote: 3.8/5.0
truyện teen giới trẻ
Một tác phẩm của Kawi- tác giả truyện teen nổi tiếng

Kawi luôn nổi tiếng với những cuốn truyện dành riêng cho các bạn trẻ. Câu chuyện “Tôi không phải là công chúa” là một trong số đó. Nữ chính trong truyện là Lam, cô học trò ngây thơ, trong sáng nhưng nội tâm kiên cường, mạnh mẽ. Cuộc sống học đường của Lam sẽ trôi qua êm đẹp nếu không có sự kiện bất ngờ: màn tỏ tình nhầm lẫn vào 12h đêm. 

Sự xuất hiện của ba chàng trai lịch lãm, nổi tiếng trong cuộc đời Lam đã làm xáo trộn thế giới nhỏ bé ấy. Họ dành cho cô sự chăm sóc như đối với nàng công chúa. Mô típ hot boy – nữ sinh quen thuộc nhưng mạch truyện không hề đơn giản nhàm chán, mà được tác giả phát triển vô cùng tự nhiên. Cảm xúc của nhân vật luôn được gợi mở tinh tế qua từng chương truyện, khiến bạn đọc hứng thú, tò mò.

8. Thưa Thầy, Em Yêu Anh

  • Tác giả: Ngọc Hân
  • Thể loại: Ngôn tình, sư đồ luyến, học đường
  • Vote: 4.3/5.0
tổng hợp truyện teen hay
Motif thầy trò sẽ được tác giả biến hóa thế nào cho gần gũi?

Chuyện tình thầy giáo – học sinh là thứ vừa tươi đẹp lại vừa tuyệt đối cấm kị trong môi trường học đường. Thế nhưng, nữ chính lại dũng cảm theo đuổi thầy giáo đẹp trai mà mình thầm thương trộm nhớ, bất chấp ước mơ ấy có vẻ xa vời với cô. Tình cảm ngây thơ nhưng rất chân thành ấy được thể hiện qua từng hành động, cử chỉ cô dành cho thầy giáo. Và cũng chính bởi sự kiên định đó, thầy giáo đã dần chú ý đến nữ sinh đặc biệt này. Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó…

Câu chuyện sẽ đem ta về với thời thanh xuân tươi đẹp, về với tình cảm những mộng mơ để rồi chứng kiến sự trưởng thành của nhân vật chính. Các bạn sẽ cùng khóc, cùng cười với cô gái bé nhỏ mà mạnh mẽ ấy, cùng đi đến cuối chặng đường và tìm ra kết thúc hạnh phúc cho riêng mình.

9. Siêu Quậy Trường K.W

  • Tác giả: Mikahawa Zenkura
  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, học đường
  • Vote: 4.1/5.0

Mô típ nữ chính học giỏi tài năng nhập học ngộ trường toàn con nhà giàu đã trở nên quen thuộc trong các truyện tuổi teen dành cho các thanh thiếu niên. Tuy nhiên, cô gái này lại có tính cách khá đặc biệt – một nữ sinh siêu quậy, sẵn sàng “xử đẹp” những bạn học dám bắt nạt hay trêu chọc mình.

Câu chuyện trở nên hài hước, thú vị nhờ vào những trò quậy phá có 1 không 2 của cô nữ sinh “siêu quậy”. Các bạn sẽ có khoảng thời gian cực kỳ thoải mái và thư giãn khi theo dõi bộ truyện độc đáo này.

10. Nhóc To Gan Đấy

  • Tác giả: Rin1994
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, thanh xuân vườn trường, hiện đại
  • Vote: 4.0/5.0

Đây tiếp tục là một tác phẩm online được nhiều độc giả ủng hộ nhiệt tình. Cách phát triển tình tiết đầy sáng tạo, đẩy mạch truyện đi theo hướng mà bạn đọc khó lường trước được đã khiến “Nhóc To Gan Đấy” vụt sáng trong top truyện teen hay.

Cô gái chỉ mới 15 tuổi lại phải gánh trên vai món nợ khổng lồ do người cha rượu chè gây nên. Cũng bởi vì vậy mà cô phải ký hợp đồng hôn nhân với một đứa nhóc nhỏ hơn mình 10 tuổi – thiên tài với IQ cao vượt trội. Mối quan hệ giữa cả hai thực sự là gì? Chỉ đơn thuần là bạn, là chị em hay còn tiến xa hơn?

11. Không Phải Là Cổ Tích

  • Tác giả: Kawi
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, hiện đại
  • Vote: 3.9/4.0
truyện hay dành cho tuổi teen
Một tác phẩm truyện teen hay khác của tác giả Kawi

“Không phải cổ tích” đem đến cho người đọc một câu chuyện thực tế mà sâu sắc, với những chiêm nghiệm về tình yêu, cuộc đời đầy ý nghĩa được viết từ chính nỗi lòng tác giả.

Đời thật thường khác xa những câu chuyện cổ tích, không hào nhoáng cũng không đầy mộng mơ. Nhưng sau tất cả, chỉ cần đó là tình yêu chân thật, rồi con người ta sẽ học được cách hy sinh vì nhau. Hạnh phúc mãi mãi không chỉ tồn tại trong truyện cổ tích. Chỉ cần tình yêu đủ kiên cường sẽ không thể chia ly. Chỉ cần giữ vững niềm tin ở đối phương, nỗ lực trọn vẹn vun đắp đoạn tình cảm ấy thì điều kì diệu sẽ đến. Rồi sẽ có cầu vồng sau mưa giông.

12. Hoàng Tử Online

  • Tác giả: Kawi
  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, hài hước
  • Vote: 3.9/5.0

Câu chuyện tái hiện lại thời kì mà Yahoo là trang mạng xã hội cực kỳ thu hút giới trẻ. Nữ chính Trần Thanh Thanh là cô bé mới lớn, hứng thú với công nghệ hiện đại nên rất rành về khoản online, sống ảo trên mạng xã hội.

Qua app Yahoo, Thanh Thanh quen biết với rất nhiều các hoàng tử ẩn danh, khiến cô bé dần có cảm xúc rung động. Trong số họ, ai mới là người thực sự quan tâm đến Thanh Thanh? Hoàng tử đích thực dành cho cô liệu có xuất hiện? 

13. Em Là Nhà

  • Tác giả: Lan Rùa
  • Thể loại: ngôn tình, tản văn, lãng mạn
  • Vote: 4.4/5.0
list truyện teen xuất sắc
Lan Rùa là tác giả không quá xa lạ trong thể loại truyện teen

Nếu cần một không gian để lắng đọng và suy tư, hãy tìm đến “Em Là Nhà”, cuốn tản văn phơi bày những góc khuất của cuộc sống bằng con chữ. Đây không phải là một cuốn truyện nhẹ nhàng, mà là một tác phẩm da diết, được viết nên bởi chính những suy nghĩ sâu thẳm trong tâm hồn tác giả. Nó nằm trong top truyện teen hay nhất bởi khả năng truyền tả, khả năng gợi cho con người ta thật nhiều cảm xúc khó tả, chẳng thể thốt nên lời…

Kết

Trên đây là top truyện teen hay nhất mà các bạn trẻ nên một lần đọc qua, với đủ các thể loại từ ngọt ngào, lãng mạn đến sâu lắng, suy tư. Mỗi câu chuyện như một chuyến xe đưa ta về lại thanh xuân tươi đẹp, với những mộng mơ, đôi tình cảm vụng trộm hay phút bối rối tuổi dậy thì. Hãy thử đọc và trải nghiệm khoảng thời gian tuyệt vời ấy một lần nữa, các bạn nhé!