Top 17 bộ phim hành động võ thuật Việt Nam hấp dẫn đáng xem nhất

Phim -
phim việt nam hành động

Một trong những chủ đề phim hấp dẫn luôn nhận được nhiều sự tò mò chờ đợi từ khán giả, đó là phim Việt Nam hành động. Bởi những phim này luôn có những hình ảnh võ thuật đặc sắc, làm mãn nhãn người xem với những màn đánh võ công phu và điêu luyện. Phim còn mang đến những phút giây thư giãn, giải tỏa căng thẳng mang đến những tràng cười cho bạn sau những ngày làm việc vất vả. Dưới đây là top 17 bộ phim hành động võ thuật của Việt Nam hấp dẫn nhất.

1. Nhất Đại Tông Sư (2021)

  • Phát hành: 2021
  • Diễn viên: Nguyên Yunie, Thanh Sang, Tử Đằng,…
  • Đạo diễn: Đỗ Khôi, Võ Đức
  • Thể loại: Hành động

Nhất Đại Tông Sư là bộ phim võ thuật Việt Nam xoay quanh cuộc đời của đại võ sư người Bình Định – Ngọc Đinh. Ông là là huyền thoại võ thuật với kỹ thuật điêu luyện, từng hạ gục những võ sĩ Taekwondo mạnh mẽ đến từ Đại Hàn. 

Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được thưởng thức những đòn đánh đẹp mắt, âm thanh sống động, tạo cảm giác chân thật nhất. Hình ảnh người võ sư với tinh thần thượng võ và lòng tự tôn dân tộc hiện lên vừa gần gũi, vừa vĩ đại. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về võ cổ truyền Việt Nam thì đây là bộ phim không thể bỏ qua!

võ thuật việt nam hay nhất
Nhất Đại Tông Sư kể về cuộc đời có thật của một võ sư Bình Định

>> Xem phim tại: https://pops.vn/series/nhat-dai-tong-su-6014037f42ab280035608215

2. Bánh Bèo Hữu Dụng (2020)

  • Phát hành: 2020
  • Số tập: 10 tập 
  • Diễn viên: Trác Thúy Miêu, Thanh Hoa, Lê Chi Na,…
  • Đạo diễn: Nguyễn Nguyên Hoàng
  • Thể loại: Hành động

Đúng như cái tên của mình, “Bánh Bèo Hữu Dụng” là câu chuyện về ba nàng “bánh bèo” nhưng không hề vô dụng:  Phương Anh, Mai Chi, Út Hoa. Họ là những người phụ nữ độc lập, có năng lực và tư duy mạnh mẽ, đặc biệt là cực kỳ giỏi võ. 

Trong một lần tình cờ, cả ba gặp nhau và vô tình bị cuốn vào một vụ án bí ẩn. Từ đó, họ bắt đầu tham gia giải quyết nhiều vấn đề về hình sự, văn hóa, vấn nạn xã hội. Dù gặp nhiều nguy hiểm nhưng ba nàng “bánh bèo” vẫn kiên trì tìm ra chân tướng đằng sau, đưa kẻ tội phạm ra trước vành móng ngựa.

phim võ thuật việt nam hay nhất
Ba cô nàng “bánh bèo” xinh đẹp, độc lập và có khả năng đánh đấm cực đỉnh

Xem phim tại: https://pops.vn/series/banh-beo-huu-dung-5ed0f224a268220034e73272

3. Hai Phượng – Furie (2019)

Bộ phim Việt Nam hành động đặc sắc này được diễn ra với những màn đánh võ xuất sắc trong các tình huống nghẹt thở. Hai Phượng là nhân vật chính do Ngô Thanh Vân đảm nhận, cô phải đối đầu với những bi kịch căng thẳng với bọn bắt cóc trẻ em để bán nội tạng. Vì tình yêu thương của người mẹ dành cho con của mình nên Hai Phượng phải trải qua cuộc hành trình đi tìm con thật gian nan.

Phim Việt Nam hành động hay nhất
Những màn võ thuật điêu luyện liên tục được diễn ra trong phim cùng với các tình tiết hồi hộp và hấp dẫn

Suốt 14 tiếng rượt đuổi bọn bắt cóc từ Cần Thơ, Sài Gòn, Phan Thiết và cô phải đối đầu liên tục với những tên bắt cóc. Bọn chúng toàn là những tên máu lạnh, sẵn sàng ra tay giết người ngay nếu có ai muốn ngăn cản con đường “buôn nội tạng” của bọn chúng. Với những màn đánh võ tuyệt vời, làm người xem phải trầm trồ, hồi hộp. Hai Phượng được giới điện ảnh đánh giá là bộ phim hay đáng xem.

4. Tấm Cám Chuyện Chưa Kể – Tam Cam: The Untold Story (2016)

Tấm Cám Chuyện Chưa Kể là bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích dân gian nổi tiếng, Tấm Cám. Câu chuyện được phát triển từ mâu thuẫn gia đình giữa mẹ ghẻ – Cám và Tấm, sau đó mở rộng ra thành cuộc chiến đấu giữa thiện – ác và khẳng định khát vọng hướng thiện của người Việt. 

phim võ thuật hay nhất việt nam
Mối tình lãng mạn nhưng cũng không kém phần gian truân giữa Tấm và Thái tử

Ngoài các nhân vật quen thuộc như ông Bụt, bà lão hàng nước, Thái tử,… phim đã khéo léo lồng ghép thêm tuyến nhân vật phản diện Thừa tướng, kẻ thực chất là một quái vật. Nhờ đó, phim đã có nhiều pha hành động đặc sắc với kỹ xảo đẹp mắt, thu hút người xem. 

5. Truy Sát – Tracer (2016)

Một cô nàng Thiếu tá Nguyễn An An và trưởng phòng cảnh sát Minh là những người được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động từ thiện mờ ám. Nội dung phim được xoay quanh những tình tiết hồi hộp, điều tra vô cùng gay cấn. An đã phát hiện Tài có những mưu đồ bất chính, đó là định ăn cắp bảo vật của quốc gia, vì ngăn cản nên cô vô tình giết hắn.

Phim Việt Nam hành động kịch tính
Cuộc chiến nảy lửa, căng thẳng của băng trùm khét tiếng và cảnh sát

Trong quá trình điều tra thì xảy ra rất nhiều tình huống bất ngờ khác, rồi đội cảnh sát trưởng lần theo những manh mối có được để truy bắt nhóm tội phạm buôn ma túy. Đó là nhóm Băng Sói – những cuộc chiến được diễn ra giữa cảnh sát và ông trùm khét tiếng khiến người xem không khỏi tò mò.

6. Kungfu Phở – Kungfu Pho (2015)

  • Phát hành: 2015
  • Diễn viên: Phúc Béo, Lê Huỳnh Mỹ Duyên, Diễm My
  • Đạo diễn: Nguyễn Quốc Duy
  • Thể loại: Hành động
  • Điểm Imdb: 4.5/10

Kungfu Phở là bộ phim võ thuật Việt Nam kết hợp với nghệ thuật nấu Phở đầy sáng tạo. Bộ phim mang đến góc nhìn mới mẻ về món ăn tinh hoa của người Việt – Phở, thông qua những tình huống hài hước, các pha hành động kịch tính.

Bộ phim Việt Nam hành động nói về những câu chuyện, tình huống sau khi đại sư qua đời, sau đó con gái ông đã tạo ra cuộc thi nhằm tìm kiếm người có thể lưu giữ bí kíp võ công ấy. Với những cuộc chiến gay cấn thì cuối cùng người giành chiến thắng đó là Cồ Gia – trở thành Thiên hạ đệ nhất Phở. Còn Vũ Gia lại trở thành một kẻ bại trận, luôn ôm uất nghẹn trong lòng.

Phim Việt Nam hành động hài hước
Phim mang đến nhiều tình tiết hài hước cùng với những công phu Phở điêu luyện

Vũ Gia là người thua cuộc và sau này làm ăn thất bại nên đã kêu con nuôi của mình vào Cồ Gia để ăn cắp bí quyết và làm lại uy danh, vực lại cơ đồ. Và những kế hoạch được vạch ra với các pha hài khiến khán giả phải cười “vỡ bụng”.

7. Nhà Có 5 Nàng Tiên – Five Fairies In The House (2013)

  • Phát hành: 2013
  • Diễn viên: Hoài Linh, Việt Hương, Ngân Khánh,…
  • Đạo diễn: Trần Ngọc Giàu
  • Thể loại: Hành động, Hài
  • Điểm IMDb: 5.5/10

Nhà Có 5 Nàng Tiên là một bộ phim hài hước, pha lẫn chút hành động được nhiều người xem yêu thích. Phim quy tụ nhiều diễn viên hài nổi tiếng như Hoài Linh, Ngân Khánh, Chí Tài, Việt Hương,… và các diễn viên trẻ khác như Miu Lê, Bảo Anh,…

Nội dung phim xoay quanh 5 cô con gái Tiên Dung, Tiên Nữ, Tiên Sa, Tiên Hương và Tiên Vân của hai ông bà Tiên Cảnh và Mai Nhỏ Nhẹ. Côn con gái út Tiên Vân sau khi được mẹ đẻ nhận về thì bị ép gả cho ông trùm xã hội đen. Gia đình ông Tiên Cảnh đã cùng hợp lực cứu con gái về.

phim võ thuật hay nhất việt nam
Nhà Có 5 Nàng Tiên quy tụ nhiều diễn viên quen thuộc với khán giả Việt

8. Bay Vào Cõi Mộng (2013)

Bay Vào Cõi Mộng là bộ phim võ thuật Việt Nam hay có kết hợp thêm yếu tố hài hước, tâm lý, thu hút người xem. 

Cô nàng nữ chính Kim có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba đam mê rượu chè cờ bạc để mặc mẹ cô làm lụng vất vả, nuôi nấng hai chị em cô. Kim dần mất ngủ trầm trọng và mắc phải căn bệnh mộng du kỳ lạ. Trong cơn mộng du, Kim có tính cách khác hẳn khi tỉnh, sở hữu năng lực võ thuật phi phàm và có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào. Vì những khả năng đặc biệt này mà cô gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười, và phải sử dụng “vũ lực” của mình để giải quyết vấn đề. 

phim võ thuật của việt nam
Bay Vào Cõi Mộng sở hữu nhiều cảnh hành động gay cấn, hấp dẫn

9. Gia Sư Nữ Quái (2012)

  • Phát hành: 2012
  • Diễn viên: Bảo Thy, Trấn Thành, Chí Tài,…
  • Đạo diễn: Lê Bảo Trung, Quốc Thiều
  • Thể loại: Hài hước, Hành động, Ca nhạc

Gia Sư Nữ Quái là phim võ thuật của Việt Nam có kết hợp nhiều yếu tố đặc sắc khác như hài hước, tâm lý, ca nhạc. Nội dung chính của phim kể về mối tình của cô nàng tiểu thư nhà trùm xã hội đen Huỳnh Mai và anh chàng gia sư nghèo khó tên Minh. 

Vì thiếu tiền nên Minh nhận lời dạy học cho Mai, và gặp phải nhiều chiêu trò từ cô nàng nữ quái này. Trong một lần, gia đình nhà Mai bị giang hồ tấn công, Minh đã đến giải cứu hai ba con cô. Từ đó, Mai dần thay đổi, chăm chỉ học tập hơn và dần nảy sinh tình cảm với Minh.

phim võ thuật việt nam hay
Gia Sư Nữ Quái có nội dung hài hước kết hợp nhiều pha hành động thu hút

10. Tây Sơn Hào Kiệt (2010)

  • Phát hành: 2010
  • Diễn viên: Thùy Lâm, Công Hậu,…
  • Đạo diễn: Lý Huỳnh, Lý Hùng
  • Thể loại: Cổ trang, Hành động

Tây Sơn Hào Kiệt là bộ phim võ thuật Việt Nam kể về những chiến công hiển hách của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ, Phim được đầu tư công phu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của Việt Nam. 

Dựa theo kịch bản “Ngàn năm thương nhớ”, Tây Sơn Hào Kiệt đã tái hiện những cảnh chiến đấu khốc liệt, oai hùng của Nguyễn Huệ trong công cuộc phò Lê diệt Trịnh và sau đó là cuộc tiến quân thần tốc đánh đuổi nhà Thanh. Đan xen với những trận chiến đầy khói lửa, gian nan là mối tình đẹp lãng mạn của người anh hùng áo vải với công chúa Lê Ngọc Hân. Nếu bạn là người yêu thích dã sử, và muốn thưởng thức những cảnh chiến đấu ấn tượng thì đừng bỏ qua bộ phim này!

11. Huyền Thoại Bất Tử – The Legend is Alive (2009)

Một trong những phim để lại nhiều ấn tượng nhất bởi kịch bản lạ và hấp dẫn thì không thể không nhắc đến  “Huyền Thoại Bất Tử”. Một câu chuyện thật cảm động được tái diễn lại trên màn ảnh, đó là một thanh niên trẻ muốn đưa hài cốt của mẹ về Mỹ an nghỉ bên cạnh người cha đã quá cố của mình.

Một hành trình thật khó khăn và xảy ra vô vàn những thử thách, bất trắc nó không hề đơn giản một tí nào. Những hình ảnh của quá khứ và hiện tại được đan xen với nhau khiến người xem thật cảm động và mang đến những bài học thật ý nghĩa về tình người, tình mẫu tử sâu sắc.

Phim Việt Nam hành động lấy đi nhiều cảm xúc của khán giả
Một hành trình gian nan của chàng trai kẻ được kể lại khi muốn đưa hài cốt của mẹ về ở cạnh bố đã quá cố của mình bên Mỹ

12. Bẫy Rồng – Clash (2009)

Phim xoay quanh cuộc sống của băng nhóm giang hồ với biệt danh là Phượng Hoàng. Bộ phim Việt Nam hành động thật hồi hộp khi băng nhóm được giao nhiệm vụ phải giành giật chiếc máy tính xách tay. Mà chiếc máy tính này không hề bình thường vì nó có khả năng xâm nhập và điều khiển được vệ tinh Vinasat 1.

Mục đích của chúng là đánh cắp để bán với số tiền khủng, và chúng sẽ làm bằng mọi giá để có được nó. Những cuộc chiến nảy lửa được diễn ra giữa các băng đảng bởi nhóm nào cũng muốn chiếm lấy mưu đồ riêng của mình. Phim là một trong những sản phẩm nghệ thuật đặc sắc, đạt được giải Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất, vì vậy các bạn không nên bỏ lỡ.

Phim Việt Nam hành động hồi hộp
Phim hành động Việt Nam có nhiều chi tiết hồi hộp nhất bởi những cuộc chiến nảy lửa trong giang hồ được nổ ra

13. Dòng Máu Anh Hùng – The Rebel (2007)

Phim Việt Nam hành động tâm lý, mang đậm nét sử thi dân tộc và được ảnh hưởng sâu rộng trong tinh thần chiến đấu của quân Việt Nam. Những hình ảnh của nước ta vào khoảng những năm 1920 được tái hiện một cách chân thật, thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt, đó là tiêu diệt ngoại xâm.

Nhằm tiêu diệt nghĩa quân chống chế độ cầm quyền của thực dân Pháp, nhân dân ta đã kiên cường làm đủ mọi cách. Bằng một tinh thần yêu nước, yêu dân tộc thì nhân vật chính của phim (Johnny Trí Nguyễn) đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. Những tình huống gay cấn khi anh gặp một nghĩa quân xinh đẹp, nhưng vẫn kiên quyết giữ lòng trung thành với quê hương.

Phim Việt Nam hành động hấp dẫn, nói về tình yêu đất nước
Những năm 1920 được tái hiện lại trong toàn bộ bố cảnh của phim với sự đấu tranh gay gắt và lòng trung thành đối với đất nước

14. Mỹ Nhân Kế – The Lady Assassin (2013)

Bộ phim mang xu hướng thể loại cổ trang thể hiện hình ảnh ngày xưa, về một “tửu điếm” có tên Đường Sơn Quán ở trên vùng đất hiểm trở, địa hình khó khăn. Người đứng đầu nơi này là Kiều Thị, bà là “nữ soái” của băng nhóm chuyên đi cướp vàng bạc, của cải từ khách vãng lai.

Sau đó thì một nhân vật khác xuất hiện, nàng tên là Linh Lan, một người có sắc đẹp tuyệt trần. Tuy nhiên, nàng mang trong mình những nỗi thù hận, căm phẫn những kẻ đã giết hại gia đình mình. Cô nàng đã được kết nạp vào băng nhóm và học võ công để chờ đến ngày báo thù cho người thân. Những tình huống phim được diễn ra rất hấp dẫn, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

Phim Việt Nam hành động với những màn võ công đẹp mắt
Phim với những tình huống hấp dẫn được xảy ra với những cô gái xinh đẹp và võ công lại điêu luyện

15. Thiên Mệnh Anh Hùng – Sword of the Assassin (2012)

Một phim Việt Nam hành động chiếm được nhiều sự quan tâm của khán giả đó là “Thiên Mệnh Anh Hùng”. Các nhân vật trong phim được đạo diễn lấy cảm hứng từ trong tiểu thuyết “Bức Huyết Thư” của nhà văn Bùi Anh Tấn. Nội dung phim được thể hiện rõ bối cảnh thời hậu Lê của Việt Nam ta trong những năm tháng loạn lạc.

Phim Việt Nam hành động hay nhất hiện nay
Vụ án Lệ Chi Viên nổi tiếng được phim tái dựng lại, mang đến nhiều tình tiết thu hút khán giả

Đạo diễn đã xây dựng nên câu chuyện với đậm chất anh hùng trong vụ án Lệ Chi Viên, đây là vụ án khiến cho Nguyễn Trãi phải chịu tội tru di tam tộc. Cùng lúc đó thì một cao thue tên Nguyên Vũ có ý định sẽ trả thù người đã giết lại gia đình, đó chính là Thái Hậu. Những tình tiết hấp dẫn, li kì khác được diễn ra trong suốt bộ phim.

16. Bụi Đời Chợ Lớn – Chinatown (2013)

Bộ phim vốn xoay quanh 4 nhân vật đó là Hùng Chợ Lớn, Phong Bụi, Lâm, Tài Nhớt – đây là 4 người có những mối quan hệ vô cùng phức tạp. Vì quá si mê vẻ đẹp của Hương, nên Lâm là em trai Hùng đã phải đắc tội và đối đầu với gã đối thủ máu lạnh đó là Tài Nhớt.

Tài Nhớt – người đã nuôi suy nghĩ sẽ chiếm lấy toàn bộ Chợ Lớn nên nhân cơ hội này, liền nhanh đối đầu với Hùng để sở hữu những gì mình muốn. Bộ phim Việt Nam hành động này càng gay cấn hơn khi hắn khiến Phong Bụi là người anh em của Hùng phải quay lại đánh bại Hùng. Sau đó là những cuộc chiến nảy lửa của bộ phim, khiến khán giả phải hồi hộp, tò mò.

Phim Việt Nam hành động gay cấn
Những mối quan hệ phức tạp được diễn ra và mưu đồ chiếm lấy chợ lớn của những “tay anh chị” vô cùng lừng lẫy, dẫn đến các cuộc mâu thuẫn nảy lửa

17. Lửa Phật – Once Upon a Time in Vietnam (2013)

Phim Việt Nam hành động và hấp dẫn với nội dung chuyện kể về sư ông là một người được xem là cao thủ trong giới võ lâm. Tuy nhiên, vì ông đã giúp vua đánh giặc về bờ cõi thì ông lại muốn về núi để tu hành nhằm gạt bỏ bụi trần do ông nghĩ tay mình đã nhuốm máu.

Những câu chuyện không dừng lại ở đó, mâu thuẫn đã xảy ra khi ông dừng chân tại một ngôi làng nọ, khiến sự bình yên ở đó không còn nữa. Một vị cao tăng khác có ân oán với ông và người con gái xinh đẹp, vô tình lại “chạm trán” tại đây. Từ đó, họ bị cuốn vào vòng xoáy ân oán, thù hận, tình ái và vì xung đột nên những trận công phu điêu luyện được diễn ra. 

Phim Việt Nam hành động hấp dẫn và những màn võ công mãn nhãn
Cao thủ võ lâm và những màn tranh đấu đẹp mắt, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình

Những phim Việt Nam hành động luôn mang đến cho người xem cảm giác hồi hộp, tò mò, những màn võ thuật mãn nhãn. Song song đó, mỗi phim cũng mang đến những ý nghĩa và nội dung sáng nhau, cho thấy nền điện ảnh Việt Nam ngày càng phát triển một cách vượt bậc. Phía trên là top 17 bộ phim hành động hay nhất, lấy được nhiều cảm xúc từ khán giả mà các bạn không nên bỏ qua. Theo dõi POPS để xem phim mới nhất mỗi ngày!